Hôm nay, Lebrand sẽ mang đến cho các bạn những lời khuyên thú vị đến từ Cub Studio. Được biết đến như là một agency chuyên về animation và motion graphics, Cub Studio đã thực hiện những nguyên tắc hữu ích mà có thể giúp ích cho các bạn trong việc trình bày các tác phẩm của mình với cộng đồng design quốc tế, mà đặc biệt là Dribbble.
Câu trả lời sẽ là vào chiều thứ 6! Có thể bạn sẽ đạt được con số 80-90 likes vào các ngày đầu tuần, nhưng chỉ trong buổi chiều thứ 6 bạn có thể sẽ được gần 200 likes! Một con số rất ấn tượng đúng không nào? Và có sự trùng hợp nào chăng? Đơn giản là vì lúc đó mọi người sẽ có nhiều thời gian để xem các tác phẩm trên Dribbble hơn, và họ muốn tìm thấy những tác phẩm thật đặc biệt nhất trong tuần… đó thật sự là một có hội khó bỏ qua dành cho bạn vì vậy còn chần chờ gì nữa mà không post ngay các tác phẩm đỉnh nhất của mình vào thứ 6 nào!
Khi chúng tôi (Cub Studio) đăng lên một tác phẩm nào đó thì chúng tôi cũng muốn kiểm tra những tín hiệu từ phía mọi người dành cho các projects sắp tới của mình. Chúng tôi sẽ thu nhặt các thông tin phản hồi cũng như xem những tác phẩm nào nhiều người thích nhất và tại sao lại như vậy?
Một biểu tượng iPhone hay một nhân vật nào đó, tất cả mọi thứ đều có thể kết hợp được với nhau trên Dribbble. Bạn có thể đang làm việc trong một lĩnh vực riêng biệt nào đó nhưng cuộc sống thì đang dạng và đầy màu sắc và bạn sẽ mãi không biết điều gì sẽ xảy ra trừ khi bạn cố gắng kết hợp những thứ mới mẻ lại với nhau và trải nghiệm những điều thú vị mà bạn sắp làm được.
Dribbble là một trang cộng đồng về thiết kế mà bạn có thể post lên các quá trình thực hiện tác phẩm hoặc các tác phẩm đã final. Việc giải thích tác phẩm của mình là một điều cần thiết. Bạn không cần phải dài dòng thay vào đó hãy nói ngắn gọn về tác phẩm của mình và đưa ra những câu hỏi, lời đề nghị giúp đỡ… Hãy luôn luôn đặt câu hỏi:”Vì sao mình đăng chúng?”
Mội trường hay cộng đồ tốt nhất không đơn giản chỉ là một thế giới ảo. Vì vậy, hãy đứng dậy và gặp gỡ với mọi người xung quanh, trao đổi và tìm thêm những kinh nghiệm có thể sẽ hữu ích cho bạn trong tương lai. Hãy vào meetup.com/dribbble hay trên Twitter #dribbblemeetup tìm kiếm những sự kiện được Dribbble tổ chức ở địa phương của bạn.
Ngoài việc mô tả tác phẩm của bạn (tip 4), hãy sử dụng thêm 1 châm ngôn:”Show, don’t tell” trong khi post các tác phẩm về quá trình làm việc nhằm gây kích thích trí tò mò của người xem với các tác phẩm tiếp theo hoặc final.
Điều gì sẽ tốt hơn một đoạn animation? Đó chắc chắn sẽ là looping animation! Nếu bạn có một icon hoặc một vài chacracter animation muốn gây sự chú ý với mọi người thì hãy dành 1 chút thời gian để thực hiện 1 đoạn loopping animation ngắn. Qua thống kê cho thấy số lượt truy cập để vào xem các đoạn looping animation thường có tỷ lệ cao hơn các tác phẩm thông thường.
Nếu bạn thấy rằng tác phẩm yêu thích của mình chả có chút tiến triển gì cả hãy mau chóng tạo một rebound cho nó. Chức năng rebound trong Dribbble sẽ giúp người xem quay lại xem các tác phẩm trước đó của bạn thông qua một tác phẩm hiện tại và có thể biết đâu được mọi người sẽ hứng thú với nó hơn thì sao.
Tip 1: nên post tác phẩm vào khi nào?
Câu trả lời sẽ là vào chiều thứ 6! Có thể bạn sẽ đạt được con số 80-90 likes vào các ngày đầu tuần, nhưng chỉ trong buổi chiều thứ 6 bạn có thể sẽ được gần 200 likes! Một con số rất ấn tượng đúng không nào? Và có sự trùng hợp nào chăng? Đơn giản là vì lúc đó mọi người sẽ có nhiều thời gian để xem các tác phẩm trên Dribbble hơn, và họ muốn tìm thấy những tác phẩm thật đặc biệt nhất trong tuần… đó thật sự là một có hội khó bỏ qua dành cho bạn vì vậy còn chần chờ gì nữa mà không post ngay các tác phẩm đỉnh nhất của mình vào thứ 6 nào!
Tip 2: đừng nên chỉ biết biểu diễn
Khi chúng tôi (Cub Studio) đăng lên một tác phẩm nào đó thì chúng tôi cũng muốn kiểm tra những tín hiệu từ phía mọi người dành cho các projects sắp tới của mình. Chúng tôi sẽ thu nhặt các thông tin phản hồi cũng như xem những tác phẩm nào nhiều người thích nhất và tại sao lại như vậy?
Tip 3: mix mọi thứ lại với nhau
Một biểu tượng iPhone hay một nhân vật nào đó, tất cả mọi thứ đều có thể kết hợp được với nhau trên Dribbble. Bạn có thể đang làm việc trong một lĩnh vực riêng biệt nào đó nhưng cuộc sống thì đang dạng và đầy màu sắc và bạn sẽ mãi không biết điều gì sẽ xảy ra trừ khi bạn cố gắng kết hợp những thứ mới mẻ lại với nhau và trải nghiệm những điều thú vị mà bạn sắp làm được.
Tip 4: giải thích tác phẩm của bạn
Dribbble là một trang cộng đồng về thiết kế mà bạn có thể post lên các quá trình thực hiện tác phẩm hoặc các tác phẩm đã final. Việc giải thích tác phẩm của mình là một điều cần thiết. Bạn không cần phải dài dòng thay vào đó hãy nói ngắn gọn về tác phẩm của mình và đưa ra những câu hỏi, lời đề nghị giúp đỡ… Hãy luôn luôn đặt câu hỏi:”Vì sao mình đăng chúng?”
Tip 5: hãy tham dự các cuộc gặp gỡ
Mội trường hay cộng đồ tốt nhất không đơn giản chỉ là một thế giới ảo. Vì vậy, hãy đứng dậy và gặp gỡ với mọi người xung quanh, trao đổi và tìm thêm những kinh nghiệm có thể sẽ hữu ích cho bạn trong tương lai. Hãy vào meetup.com/dribbble hay trên Twitter #dribbblemeetup tìm kiếm những sự kiện được Dribbble tổ chức ở địa phương của bạn.
Tip 6: quá trình làm việc
Ngoài việc mô tả tác phẩm của bạn (tip 4), hãy sử dụng thêm 1 châm ngôn:”Show, don’t tell” trong khi post các tác phẩm về quá trình làm việc nhằm gây kích thích trí tò mò của người xem với các tác phẩm tiếp theo hoặc final.
Tip 7: gây chú ý hơn với ảnh gifs
Điều gì sẽ tốt hơn một đoạn animation? Đó chắc chắn sẽ là looping animation! Nếu bạn có một icon hoặc một vài chacracter animation muốn gây sự chú ý với mọi người thì hãy dành 1 chút thời gian để thực hiện 1 đoạn loopping animation ngắn. Qua thống kê cho thấy số lượt truy cập để vào xem các đoạn looping animation thường có tỷ lệ cao hơn các tác phẩm thông thường.
Tip 8: hãy rebound lại tác phẩm của mình
Nếu bạn thấy rằng tác phẩm yêu thích của mình chả có chút tiến triển gì cả hãy mau chóng tạo một rebound cho nó. Chức năng rebound trong Dribbble sẽ giúp người xem quay lại xem các tác phẩm trước đó của bạn thông qua một tác phẩm hiện tại và có thể biết đâu được mọi người sẽ hứng thú với nó hơn thì sao.
RGB
Không có nhận xét nào: