Khi chúng ta đến các trung tâm thương mại, đại lý bán hàng … sẽ thấy các sản phẩm được bao bọc bởi bao bì với đủ màu sắc, kích cỡ và hình dạng khác nhau. Bạn có thể đưa ra quyết định mua hàng khi chỉ nhìn thấy bao bì. Bao bì giúp vận chuyển, bảo vệ sản phẩm đồng thời cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm cũng như doanh nghiệp. Bao bì sẽ giải đáp các thông tin về thực phẩm mà không cần người giới thiệu. Vì thế, bao bì được coi là yếu tố mang đến sự thành công cho chiến lược marketing. Do đó, các doanh nghiệp muốn bán được sản phẩm, hàng hóa thì cần phải thiết kế bao bì sao cho thật ấn tượng, bắt mắt khách hàng.
Muốn tạo ra bao bì đẹp, ấn tượng gây được sự quan tâm chú ý của khách hàng để từ đó khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm của mình.
Dưới đây là lời khuyên được các chuyên gia đưa ra để giúp ích cho việc thiết kế bao bì.
Hãy cùng tạo nên sự sáng tạo và ấn tượng
Doanh nghiệp bạn mong muốn sản phẩm của mình được nhiều người chú ý và quan tâm, doanh nghiệp bạn có thể làm được điều đấy bằng cách thiết kế bao bì một cách ấn tượng và độc đáo. Sản phẩm của bạn có các ô chữ, mê cung sẽ khuyến khích khách hàng mua sản phẩm.Thậm chí bạn có thể cho các bộ sưu tầm vào sản phẩm: búp bê, card .. để họ hoàn thành bộ sưu tập này. Bạn cũng có thể dùng nhiều hình dạng khác nhau vào bao bì sản phẩm của bạn.
Phông chữ và màu sắc
Màu sắc trên bao bì cần phải phù hợp với sản phẩm ở bên trong. Nếu bạn lựa chọn màu sắc trên bao bì thì bạn nên kết hợp và dùng độ tương phản đối với văn bản. Đoạn văn trên bao bì cần phải dễ đọc và rõ ràng. Không nên dùng các gam màu chữ lóa khiến người xem khó đọc. Và bạn nên chú ý đến font chữ. Nó là đại diện rất tốt cho sản phẩm. Hãy chắc chắn, bạn dùng màu sắc và phông chữ để khách hàng có thể nhìn và đọc được ở trên bao bì.
Nhãn trên bao bì dễ đọc
Nhãn cần phải dễ đọc và rõ ràng. Hầu hết khách hàng mua sản phẩm sẽ đọc những thông tin trên đó để có thể đưa ra quyết định mua đúng sản phẩm. Một số thiết kế bao bì làm nhãn nhỏ, gây ra sự khó khăn cho khách hàng, Khách hàng chắc chắn sẽ đọc nhãn cẩn thận để có quyết định mua hàng sáng suốt và thông minh. Thậm chí, một vài khách hàng còn so sách với các sản phẩm cùng loại khác. Do đó, bạn nên thiet ke bao bi có nhãn mác dễ đọc để khách hàng có thể tin tưởng và hài lòng với tính năng đó. Họ là người không có dư giả thời gian dành cho việc đọc các nhãn mác quá nhỏ.
Dùng hình ảnh trên bao bì sản phẩm phù hợp
Hình ảnh là yếu tố không thể thiếu trong quá trình thiết kế bao bì sản phẩm. Hình ảnh đó có thể là sản phẩm, phim hoạt hình, mô hình hay bất cứ thứ gì. Chỉ cần nhớ rằng, in hình ảnh trên bao bì cần phải rõ nét và sáng sủa. Lưu ý: hình ảnh cần phù hợp với sản phẩm của doah nghiệp bạn để tránh gây ra sự nhầm lẫn.
Có sự liên quan
Chọn font chữ, màu sắc, hình ảnh cũng như thiết kế bao bì cần tương thích với sản phẩm. Những thứ đó cần có sự liên quan mật thiết đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Bạn đừng đặt hình ảnh chú chó vào bao bì khi bạn đang kinh doanh xúc xích. Như thế sẽ dẫn đến hiểu lầm cho khách hàng và họ sẽ nghĩ đó là sản phẩm thức ăn cho chó hay làm từ thịt chó. Do đó, bạn nên cẩn thận khi lựa chọn.
Dùng đúng ngôn ngữ
Dùng đúng ngôn ngữ để phù hợp nhất để mô tả sản phâm. Khách hàng biết chữ và rất thông minh. Do đó, bạn cần cẩn thận với các ngôn ngữ mà bạn chọn để viết trên bao bì. Và bạn nên dùng đúng ngữ pháp và chính tả. Hầu như những bao bì sử dụng sai ngôn ngữ đều bắt nguồn nơi chất lượng thấp. Nếu bạn dùng đúng chúng, bạn sẽ được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao và đồng thời quyết định mua sản phẩm của bạn.
Bao bì dễ sử dụng
Bạn hãy chắc chắn một điều rằng bao bì của bạn thân thiện cũng như dễ dùng. Nên nhớ rằng khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để mở bao bì, Do đó, bạn hãy làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng bằng cách không nên thiết kế bao bì quá khổ so với các sản phẩm, khách hàng dễ dàng mở chúng và đem về. Điều này, giúp khách hàng cảm thấy thuận tiện ở chính việc sử dụng.
Bao bì không giả mạo
Việc bảo vệ sản phẩm là điều quan trọng mà bao bì nào cũng phải làm được. Nó luôn được niêm phong cho đến khi nào khách hàng mở ra. Bạn sẽ gặp các rắc rối khi bao bì sản phẩm của bạn trông giả tạo. Điều này gây ảnh hưởng đến thương hiệu của sản phẩm. Do đó, trong thiết kế bao bì, bạn nên xem xét kỹ lưỡng để tránh tình trạng chưa niêm phong và tránh giả tạo.
Bao bì dễ nhớ cũng như dễ mở
Bạn đảm bảo sản phẩm của doanh nghiệp bạn đã bảo vệ và không làm giả, nhưng bạn vẫn cần đảm bảo bao bì của bạn mở được một cách dễ dàng, không gây khó khăn cho người tiêu dùng. Để có thể mở một cách dễ dàng, bạn hãy để lại hướng dẫn cách mở hoặc xé ở đây.
Bao bì tuy đơn giản nhưng nổi bật
Làm cách nào để có một bao bì ấn tượng, nổi bật nhưng lại đơn giản. Bạn cần phải làm cho bao bì sản phẩm phù hợp với tất cả các độ tuổi, làm nó dễ dàng được xử lý. Thiết kế bao bì đơn giản với nội dung và nhãn mác phù hợp sẽ có tác động lớn đến quyết định mua hàng của quý khách hàng.
Không có nhận xét nào: