» » » » » » » 3 bí mật thiết kế ẩn sau logo của các thương hiệu tầm cỡ

Fractl – agency chuyên làm nội dung quảng cáo ở Florida – mới đây đã khảo sát ý kiến của 1000 người về top 50 mẫu thiết kế logo và dưới đây là kết quả.

Mặc dù gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng kết quả bài khảo sát không đảm bảo rằng đây là những xu hướng nổi bật. Các bạn thiết kế nên lưu ý điều này khi sáng tạo những mẫu logo khác nhé.

Sử dụng bảng màu đơn giản


Trong số 50 công ty được khảo sát, có 43 công ty sử dụng 1 hoặc 2 màu cho logo của họ. Kết quả cũng cho thấy rằng màu xanh dương và đỏ gần như ít được ưu ái sử dụng so với những màu khác.

3 bí mật thiết kế ẩn sau logo của các thương hiệu tầm cỡ

Tâm lý học về màu sắc là phần cực kì quan trọng trong thiết kế logo, và màu xanh dương và đỏ thể hiện hai phạm trù khái niệm khác nhau. Màu đỏ thể hiện sự hối hả và năng động, thúc đẩy hành động nhanh chóng từ phía người nhìn, trong khi màu xanh dương lại mang tính thư giãn và đem lại niềm tin nhiều hơn.

3 bí mật thiết kế ẩn sau logo của các thương hiệu tầm cỡ


Các màu đơn giản diễn giải khái niệm của tâm lý học về màu sắc và truyền đạt rõ hơn những thông điệp sâu xa từ phía thương hiệu. Trái lại, một logo với nhiều màu đối lập sẽ gây khó hiểu cho khách hàng về sản phẩm và thương hiệu.

Định hướng logo phẳng

Sự phổ biến của logo phẳng đã tăng đáng kể theo sự phát triển internet. Trong 50 thương hiệu được khảo sát, hết 45 thương hiệu sử dụng logo phẳng và phần còn lại sử dụng logo trộn lẫn giữa độ phẳng và chiều sâu.

Logo phẳng khi nhìn thoáng qua trông sẽ đẹp hơn trên điện thoại và nay người dùng trên giao diện điện thoại tăng vượt bậc so với máy tính để bàn nên các doanh nghiệp đang dần thay đổi để bắt kịp xu hướng này.

Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng phải hòa vào xu hướng logo phẳng này. Cả Volkswagen và BMW đều sử dụng logo có chiều sâu qua đó ta dễ dàng nhận thấy họ không để tâm tới những chi tiết nhỏ mà chỉ tập trung vào cái nhìn đầy tầm cỡ của logo sau khi hoàn tất.

Nhưng với số người mua sắm qua điện thoại ngày càng nhiều hơn, trừ khi logo của bạn trông sắc sảo hơn với định dạng 3D thì hãy cân nhắc đến việc làm cho nó phẳng.

Tạo ra logo có nhiều phiên bản

Khi nhìn vào các thương hiệu được khảo sát, có nhiều hơn 1 phiên bản logo được sử dụng. Ngoài 50 thương hiệu được khảo sát, có thêm 36 thương hiệu khác đã tạo ra nhiều phiên bản logo khác nhau.

Miễn là thương hiệu của bạn vẫn dễ nhận ra, thì việc sử dụng nhiều phiên bản logo khác nhau có thể giúp bạn lan truyền 1 cách hiệu quả qua các nền tảng truyền thông đa dạng.

Trong khi một thiết kế logo phẳng sẽ thực sự hiệu quả hơn trên điện thoại, bạn cũng nên nghĩ tới việc làm sao để lan truyền hình ảnh logo sao cho nó dễ ‘đập vào mắt’ hơn so với các thương hiệu khác, hay nói cách khác là cạnh tranh về sự thu hút.

Chẳng hạn như facebook vừa thay đổi logo của họ bằng việc chọn một font chữ mới. Tuy nhiên sự thay đổi này được ít người nhận ra vì biểu tượng chữ ‘F’ của Facebook sử dụng cho giao diện website và điện thoại vẫn không thay đổi.

Trang Đài - RGB

About Unknown

Đến với dịch vụ của Lebrand, quý khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng, thời gian hoàn thành và tính hiệu quả của chiến dịch.

Tags: Dich vu in an - thiet ke bao bi - thiet ke thuong hieu - thiet ke logo - thiet ke posm
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn