Những chuyên gia marketing trên toàn thế giới đang tiếp cận người tiêu dùng bằng cách sử dụng nhiều yếu tố mang tính cá nhân hơn.
Năm nay, một vài hãng đã thay đổi logo và bao bì, cho thêm tên người, ngôn từ, tên nhóm hay bất cứ điều gì mà thương hiệu xem là một cách có thể tới gần hơn với người tiêu dùng. “Người tiêu dùng- cụ thể hơn là thế hệ trẻ- yêu thích những trải nghiệm độc đáo có dấu ấn cá nhân và đầu tư vào thiết kế bao bì là cách tốt nhất để tạo được điều đó”, Alex Lambrecht, Phó chủ tịch thương hiệu Bud Light chia sẻ.Thế hệ trẻ thích tạo dấu ấn cá nhân, và các thương hiệu đang nỗ lực để làm được điều đó, Brian Rafferty- giám đốc nghiên cứu toàn cầu của hãng Siegel+Gale chia sẻ. “Các thương hiệu sẽ khiến khách hàng cảm thấy chính bản thân họ được quan tâm thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm,”
Coca-Cola đã thành công với phương thức này, hãng vừa kết thúc chiến dịch “Share a Coke”(Tạm dịch: Hãy chia sẻ một lon Coca) vào tháng 9. Coca cho biết hãng đã đạt tăng trưởng 2.5% trong doanh số, sau hơn 1 thập kỷ sụt giảm, con số này được cho là kết quả từ loạt sản phẩm được thiết kế với dấu ấn riêng cho khách hàng. Hơn 1.14 tỉ người ấn tượng với chiến dịch này của Coca trên truyền thông xã hội. Với thành công của Coca, việc các marketer làm theo là điều hoàn toàn dễ hiểu- Snickers đã thay thế logo với những yếu tố kích thích cơn đói và Bud Light thì tung ra mẫu vỏ lon lấy chủ đề là giải bóng đá quốc gia.
Corona Extra
Trong suốt 2 năm vừa qua, Corona Extra hợp tác với võ sỹ quyền Anh huyền thoại Oscar de la Hoya và công ty Golden Boy Promotions, đã khiến các fan luôn sôi sục bởi những phiên bản sản phẩm giới hạn, đặc biệt là loại chai 12-ounce. Hiện tại, nhà sản xuất bia đang yêu cầu fan bình chọn xem ai sẽ là đấu sỹ tiếp theo được in hình lên vỏ lon năm nay.
Perrier
Hãng Perrier đã tung ra phần tiếp theo của bộ sưu tập “Lấy cảm hứng từ nghệ thuật đường phố” vào tháng 9 vừa qua. Những vỏ lon, vỏ chai mới được thiết kế dưới bàn tay của nghệ sỹ người Pháp L’Atlas, với mục đích nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về nghệ thuật và “hãy xem Perrier như một thương hiệu độc đáo,” Priya Shenoy- giám đốc marketing của thương hiệu Pháp tại công ty Nestlé Waters khu vực Bắc Mỹ chia sẻ.
Snickers
Như một phần của chiến dịch “Khi đói thì bạn không còn là chính mình”, Snickers trong tháng 8 đã đổi mẫu logo biểu tượng của mình thành 21 dấu hiệu khác nhau của cơn đói. “Mục tiêu là mang phép màu của Snicker đến với tất cả mọi người, cho phép khách hàng kết nối với thương hiệu qua cách thực tế nhất,” giám đốc nhãn hàng Allison Miazga-Bedrick cho biết. Trong tháng 2, Snickers đã mở rộng chiến dịch, tạo ra những thanh socola có những kích cỡ đa dạng khác nhau.
Coca-Cola
Để kỷ niệm Tháng di sản quốc gia Latinh sẽ kết thúc vào 15 tháng 10, Coca-Cola đã tạo một dòng sản phẩm với những hình xăm dán là những cái tên Latinh điển hình, người tiêu dùng nếu thích thì có thể bóc ra dán lên cơ thể. Chiến dịch này xuất phát từ David (một trong những đại lý của Coca) đã dựa trên hiểu biết rằng người Latinh luôn cảm thấy tự hào về nguồn gốc của mình. Đây là trải nghiệm mới nhất mà gã khổng lồ trong lĩnh vực đồ uống mang lại, chiến dịch “Share a Coke” ở Mỹ đã kết thúc với hơn 1000 logo được thay thế bằng những cái tên phổ biến.
Theo Trí Thức Trẻ