Tổ chức nghiên cứu thị trường Millward Brown vừa đưa ra bảng xếp hạng 100 công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, trong đó, Google vượt mặt Apple để giữ vị trí đầu tiên.
Vượt qua Apple, Google trở thành công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới với gần 158,843 tỷ USD, tăng 40% so với năm trước đó.
Theo đánh giá của khách hàng và dựa vào các thông số tài chính, Apple đã mất tới 20% giá trị thương hiệu chỉ trong một năm, khiến ông lớn công nghệ đành nhường vị trí đầu tiên cho Google và chấp nhận vị trí thứ hai với chỉ 147,88 tỷ USD.
Vẫn giữ được vị trí thứ ba nhưng thương hiệu IBM toàn cầu chỉ còn 107,541 tỷ USD, giảm 4% so với năm 2013.
Bảng xếp hạng năm 2014 đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ các công ty công nghệ khi bốn vị trí đầu tiên đều thuộc về những cái tên quen thuộc của ngành này. Tăng ba bậc, Microsoft hiện đứng thứ tư trong danh sách, với giá trị thương hiệu 90,185 tỷ USD, tăng 29% so với năm trước.
McDonald's là đại diện đứng thứ năm với 85,706 tỷ USD giá trị thương hiệu, giảm nhẹ 5% so với năm trước và lùi một bậc trong bảng xếp hạng.
Tăng trưởng ít ỏi là nguyên nhân khiến Coca-Cola không thể thay đổi được vị trí trên bảng xếp hạng Millward Brown của mình, với chỉ 80,683 tỷ USD.
Ông lớn dịch vụ thẻ Visa tăng 2 bậc với tỷ lệ tăng trưởng gấp rưỡi năm ngoái, đạt giá trị thương hiệu 79,197 tỷ USD.
Nhà mạng AT&T là đại diện duy nhất của ngành viễn thông lọt vào top 10, giảm 2 bậc, giá trị thương hiệu 77,883 tỷ USD.
Đứng cuối cùng là Amazon với 64,255 tỷ USD, tăng trưởng 41%
Marketing Chiến Lược
Không có nhận xét nào: