Bạn đang thiết kế một logo? Có vẻ như đây là một công việc nhẹ nhàng? Vẽ một vòng tròn, gõ tên công ty vào và xong (Tôi nghe một nhà thiết kế nói rằng đó gần như là những gì bạn làm).
Có hàng triệu người trong ngành công nghiệp thiết kế logo lấy các thiết kế logo từ những trang web. Làm thế nào để bạn tạo nên sự khác biệt mình và thiết kế những logo chất lượng?
Lưu ý: Bài viết này đã được xuất bản lần đầu vào tháng Tám, 2012. Thỉnh thoảng chúng tôi lại xuất bản những bài viết mà chúng tôi cảm thấy vẫn thích hợp, và thú vị cho độc giả của chúng tôi.
1. Sử dụng kỹ thuật Visual Double Entendre – thiết kế có hai hình ảnh gói gọn qua một thông điệp truyền tới người dùng một khái niệm hay ý tưởng nào đó.
Một số biểu tượng tôi yêu thích trên thế giới sử dụng một kỹ thuật mà tôi muốn gọi là Visual Double Entendre, đó chính là thiết kế có hai hình ảnh gói gọn qua một thông điệp truyền tới người dùng một khái niệm hay ý tưởng nào đó.
2. Sự quan trọng của Màu Sắc
3. Tránh những lời sáo rỗng
4. Làm cho nó Ownable
5. Sự nổi bật của chữ cách điệu
6. Giữ sự đơn giản
Hãy đối mặt với nó, không phải ai cũng có thể vẽ ra một bản nháp đẹp chỉ trong tích tắc. Chỉ vì bạn là một nhà thiết kế không có nghĩa bạn là một họa sĩ minh họa tuyệt vời hoặc thợ in .Nếu bạn phù hợp với mô tả này, không có gì ngăn cản bạn tạo ra một logo tuyệt vời.
Trong tình huống này, hãy nhớ bốn từ mạnh mẽ: giữ nó đơn giản ngu ngốc! Những logo đơn giản nhưng mạnh mẽ thâm nhập vào thế giới kinh doanh và luôn chứng tỏ mình là biểu tượng tốt nhất khi đứng trước thử thách của thời gian.
Trong việc xem xét làm thế nào để xây dựng một trong những loại logo này, hãy thảo luận về logo của Apple. Việc sử dụng nguyên hình dạng của một quả táo chắc chắn sẽ không có gì đặc biệt hoặc đáng nhớ.
Chính vết cắn mới gây ra sự chú ý và độc đáo cho logo của Apple. Nó tạo cho logo một tính cách, trở nên độc đáo, và đem lại ý nghĩa sâu sắc hơn. Nếu không có vết cắn, hình ảnh quả táo sẽ trở nên nhàm chán, với vết cắn, quả táo trở thành biểu tượng.
Hãy suy nghĩ về việc làm thế nào để có thể vượt qua ranh giới để biến đổi logo của bạn thành một điểm đặc biệt không thể bị nhầm lẫn bất cứ ở đâu.
7. Xem xét Tỷ lệ & Độ đối xứng
Một số người có thể đi quá xa trong các cuộc thảo luận về tỉ lệ và đối xứng. Logo mới của Twitter là một ví dụ:
Ở đây những vòng tròn không được sử dụng để thuyết phục bạn về một số câu chuyện kỳ lạ của vũ trụ vô nghĩa, chúng tôi chỉ đơn giản sử dụng như một hướng dẫn để tạo ra một logo có được sự cân đối với những đường cong và vòng cung phù hợp.
Mặc dù thực tế rằng vết cắn ở quả táo có vẻ vi phạm quy tắc đối xứng của logo Apple ở trên, nếu chúng ta đào sâu hơn chúng ta có thể thấy rằng vẫn còn có rất nhiều chi tiết được đưa vào quy tắc cân đối và đối xứng ở đây:
8. Hãy nghĩ về không gian âm bản
Ví dụ cho kỹ thuật này là logo FedEx và mũi tên ẩn của nó:
Bạn vẫn chưa nhìn thấy nó? Hãy nhìn kỹ lại. Đó là những gì tôi thích về biểu tượng này, việc sử dụng không gian âm bản rất tinh tế. Hầu hết mọi người ở Mỹ nhìn thấy logo của FedEx hàng ngày hoặc hàng tuần trong nhiều năm vì nó có mặt khắp nơi trên vô vàn những chiếc xe tải và họ thậm chí không nhận ra biểu tượng mũi tên.
Logopond có đầy đủ các thiết kế logo tuyệt vời sử dụng không gian tiêu cực theo một cách độc đáo. Xem ví dụ dưới đây, sự pha trộn của ý tưởng về sừng bò và một ly rượu vang.
9. Tĩnh hay Động
Một khía cạnh thú vị của thiết kế logo mà tôi đã cân nhắc rất lâu trong thời gian gần đây là các khái niệm chuyển thể sự di chuyển hoặc cảm giác của hoạt động thành một biểu tượng. Việc này không phải lúc nào cũng thích hợp, nhưng đôi khi nó thực sự có thể làm nổi bật logo khi cần thiết, về mặt hình ảnh lẫn khái niệm.
Chúng ta hãy nhìn lại logo của Twitter. Quay trở lại g những ngày đầu, hình ảnh con chim đã thay đổi từ việc ngồi đậu trên cành và trong trạng thái tĩnh sang trạng thái động và vỗ cánh bay.
Trong phiên bản gần đây nhất, họ đã đẩy mạnh khái niệm này hơn nữa bằng cách hướng con chim theo chiều hướng đi lên để chỉ ra rằng nó đang tung cánh bay lên không trung chứ không phải lơ lửng trong không khí.
10. Thấu hiểu ý nghĩa của logo
Mỗi logo tốt đều có một câu chuyện. Không chỉ đơn giản là một bản phác thảo đẹp, những logo hay đều tràn đầy ý nghĩa, cả hai rõ ràng và ẩn dụ. Mũi tên logo của FedEx chỉ ra hướng di chuyển về phía trước và việc giao hàng, logo của Apple có một “byte” mất tích, và con chim Twitter đang bay trong quỹ đạo hướng lên.
“Thật tuyệt vời khi bạn – với tư cách là một nhà thiết kế có thể thể hiện cho khách hàng rằng bạn đã bỏ rất nhiều suy nghĩ và lý luận đã vào logo mà bạn tạo ra cho họ”.
Khách hàng có thể nghĩ rằng tất cả họ muốn là một cái gì đó tươi mới và hay ho, nhưng thay vì như vậy, nếu bạn có thể đưa ra cho họ một biểu tượng mà gắn liền với giá trị cốt lõi và sứ mệnh của công ty, bạn sẽ làm họ ngạc nhiên và họ sẽ yêu mến bạn vì điều đó.
Không có nhận xét nào: