Lĩnh vực thiết kế logo luôn có những sự thay đổi liên tục để giúp các doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng nhiều hơn trong bối cảnh các kênh quảng bá kỹ thuật số ngày một phát triển hơn. Tần suất thay đổi này đang ngày một nhanh hơn, với chất lượng cao hơn và hướng đến sự khác biệt nhiều hơn.

Dưới đây là 6 xu hướng thiết kế logo được dự báo sẽ gia tăng mạnh mẽ trong năm 2016 này.

Xu hướng thiết kế logo 2016 – 1: Thiết kế phẳng


Thiết kế phẳng sẽ tiếp tục thống trị không phải vì chúng trông sạch và thẳng thớm, mà vì chúng dễ dàng hiển thị trên bất cứ thiết bị nào, đặc biệt là nền tảng SVG. Chúng có thể được load nhanh hơn rất nhiều. Mô hình, họa tiết, đổ bóng, gradient sẽ nhường chỗ cho những đường nét và màu sắc đơn giản hơn. Đó là những yếu tố giúp thuận lợi hơn khi in ấn hay hiển thị trực tuyến, với màu đen, xám hay nhiều màu, và trên bất kỳ thiết bị duyệt web nào. Các công ty sẽ tối giản hóa các yếu tố thiết kế của họ để làm chúng trở nên dễ nhận biết hơn, gần như mang tính biểu tượng.

Xu hướng thiết kế logo 2016 – 1: Thiết kế phẳng

Xu hướng thiết kế logo 2016 – 2: Handmade


Logo handmade mang tính chân thật nhiều hơn. Theo cách nào đó, chúng giúp truyền tải thông điệp với sự gần gũi và mang tính cá nhân. Xu hướng này đã dần dần phát triển hơn trong nhiều năm trở lại đây. Đây không phải là điều gì quá mới mẻ, những thứ như phác thảo nhỏ của một mũi tên, hay một hoặc hai chữ cái nguệch ngoạc một cách nổi bật kết hợp với một số yếu tố thiết kế khác đã xuất hiện ngày một nhiều hơn trong logo của các công ty. Một số khác trông như dạng “lai”, chúng không thực sự được làm bằng tay nhưng không mang cảm giác được làm bằng kỹ thuật số.

Yếu tố thủ công và bộ font chữ, hoặc những gợi ý tương tự sẽ được thể hiện rõ hơn trong xu hướng thiết kế logo 2016 này. Bộ font chữ Bespoke sẽ là tài sản thiết kế quý giá trong trường hợp này. Những yếu tố này sẽ góp phần tạo hiệu quả giao tiếp và tăng cá tính cho thương hiệu.

Xu hướng thiết kế logo 2016 – 2: Handmade

Xu hướng thiết kế logo 2016 – 3: Logo chuyển động


Logo thể hiện sự chuyển động, sự thay đổi trong bố cục tĩnh sẽ tạo nên sức hấp dẫn lớn hơn. Có lẽ do phong cách này mang đến sự tươi mới, hoặc có thể là do sự quyết định những gì hấp dẫn đang mang tính cá nhân nhiều hơn, trong khi nhu cầu kết nối với càng nhiều người càng tốt đang được ưu tiên hàng đầu. Loại logo này có khả năng làm cho người tiêu dùng nhận thức một cách vô thức sự định hướng và đa dạng hóa mà các thương hiệu theo đuổi thời gian qua. Sự nguy hiểm nằm ở chỗ khi thay đổi “động” lại không “vần” với những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đã thiết lập và truyền thông.

Xu hướng thiết kế logo 2016 – 3: Logo chuyển động

Hãy liên tưởng đến việc thay đổi biểu tượng Doodle hàng ngày của Google và bạn sẽ có hiểu được cách xu hướng này mê hoặc được khách hàng như thế nào và trả lời được câu hỏi về nhu cầu phải trình bày một điều cơ bản theo những cách mới mẻ một cách thường xuyên.

thiết kế logo 2016 – Logo chuyển động


Xu hướng thiết kế logo 2016 – 4: Không gian âm


Không gian âm sẽ tiếp tục gây ngạc nhiên trong năm nay. Thiết kế là thứ mà đầu tiên bạn sẽ nhìn, nhưng sau đó nó còn giúp bạn hiểu những điều nó truyền tải. Đó là những gì mà công việc thiết kế phải làm. Nếu logo có thể truyển tải được nhiều hơn những điều này, và khi khách hàng có thể nhận thức về một thông điệp sâu sắc hơn thì nó sẽ trở nên rất đặc biệt. Đây là lý do tại sao không gian âm sẽ tiếp tục là xu hướng thiết kế logo 2016 để nhiều người khám phá thêm những điểm mạnh của nó.

Thách thức hiện tại cho các nhà thiết kế theo xu hướng này là việc tăng khả năng giao tiếp nhiều hơn với khách hàng mà không cần thêm vào các yếu tố phụ khác.

thiết kế logo 2016 để nhiều người khám phá thêm những điểm mạnh của nó.

Xu hướng thiết kế logo 2016 – 5: Sắp đặt chữ (LetterStacking)


LetterStacking sẽ tiếp tục được giữ lại. Xu hướng này đã tồn tại một thời gian khá dài nhưng nó sẽ không mất đi sự nổi tiếng. Có lẽ do nó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và thách thức họ tìm hiểu ý nghĩa của nó.

Đã có những nghi ngại về việc xu hướng này làm phá vỡ mọi thứ và việc khám phá cách thức sắp xếp chúng không phải là lý do để xu hướng này phát triển. Tuy nhiên có lẽ vì đây là giải pháp sáng tạo để các nhà thiết kế logo có thể trình các các “văn bản” dài trong giới hạn từng byte thị giác, do đó phong cách này có vẻ hiệu quả và tạo được chỗ đứng trong xu hướng thiết kế logo nhiều năm qua.

Xu hướng thiết kế logo 2016 – Sắp đặt chữ (LetterStacking)

Xu hướng thiết kế logo 2016 – 6: Nét đơn (MonoLines)


Phong cách nét đơn sẽ định hình nó như là “cái nhìn tươi mới, sạch “. Đây là xu hướng thiết kế sử dụng một đường nét, không thay đổi độ dày, thiết kế và sáng tạo toàn bộ biểu tượng trong cái gì đó giống như “dây”. Điều này có vẻ chống lại nguyên tắc đơn giản hóa trong thiết kế logo khi mới nhìn vào, tuy nhiên khi nhìn kỹ hơn sẽ thấy được khả năng trình bày biểu tượng một cách rõ rang, sạch và “chân thật” với một chút gì đó handmade.

Xu hướng thiết kế logo 2016 – Nét đơn (MonoLines)

Điều này lại phù hợp với những gì định vị ở trên chứ không hề chống lại quy luật thiết kế. Ngoài ra phong cách này còn tạo nên sự khác biệt độc đáo với những phong cách khác sử dụng nhiều màu sắc, nhiều gradient, …

Nguồn: justcreative.com

About Unknown

Đến với dịch vụ của Lebrand, quý khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng, thời gian hoàn thành và tính hiệu quả của chiến dịch.

Tags: Dich vu in an - thiet ke bao bi - thiet ke thuong hieu - thiet ke logo - thiet ke posm
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn