Năm 2014, Ogilvy & Mather Việt Nam lọt vào top 10 công ty quảng cáo toàn cầu đạt nhiều giải thưởng nhất, theo thống kê từ The New York One Show – một trong những tổ chức giải thưởng sáng tạo uy tín hàng đầu thế giới.
Kết quả này gây bất ngờ lớn cho nhiều người, cả trong lẫn ngoài mạng lưới Ogilvy toàn cầu. Làm thế nào mà Ogilvy & Mather Việt Nam lại có thể vượt qua những văn phòng Ogilvy & Mather khác, và cả những đối thủ sừng sỏ khắp thế giới, với quy mô lẫn kinh nghiệm hơn hẳn?
Chưa có một đại diện nào từ Việt Nam đạt thứ hạng cao đến thế trong hệ thống Xếp hạng Sáng tạo Toàn cầu. Vậy, thành tựu này có ý nghĩa như thế nào xét từ góc độ doanh nghiệp?
Tại Ogilvy, chúng tôi tin rằng một quảng cáo sáng tạo thực sự mang đến sự hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.
Sáng tạo chính là một trong những công cụ hữu hiệu nhất trong tay doanh nghiệp, nhằm tạo ra tính cạnh tranh vượt trội trên thương trường.
Năm 2014, Ogilvy & Mather Việt Nam lọt vào top 10 công ty quảng cáo toàn cầu đạt nhiều giải thưởng nhất, theo thống kê từ The New York One Show. |
Thứ nhất: Tập trung thu hút những nhân tài sáng tạo giỏi nhất.
Thứ hai: Nhận thức rõ về sự thay đổi không ngừng của thế giới quảng cáo.
Ngày nay, có hẳn những nền công nghiệp tiên tiến được tạo ra chỉ nhằm loại bỏ sự can thiệp của các thông điệp quảng cáo.
Đây chính là lời cảnh báo gửi đến ngành quảng cáo: chúng ta phải làm tốt hơn nữa, tinh tế và gần gũi với người xem hơn nữa.
Chúng ta không thể chủ quan cho rằng cứ làm quảng cáo, ắt sẽ có người xem, hoặc muốn mua sản phẩm.
Thay vào đó, chúng ta phải làm quảng cáo sao cho dễ hiểu, gần gũi và phù hợp. Từ đó tạo ra sức hút và ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Bởi họ ngày càng có nhiều sức ảnh hưởng hơn, và theo cách nào đó, đòi hỏi những điều lý tưởng hơn.
Thế giới càng thay đổi, chúng ta càng phải đứng vững trên một nguyên lý, với chân giá trị bất biến đến tận ngày nay. Đó là, thông điệp quảng cáo mạnh mẽ nhất luôn đến từ sự thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng. Đây chính là cái nôi khai sinh ra những Ý tưởng lớn.
Tại Ogilvy Việt Nam, chúng tôi đặt ra chuẩn mực rất cao. Không chỉ khao khát vị thế dẫn đầu, mà xa hơn nữa, chúng tôi còn muốn đóng vai trò định hướng và dẫn dắt cuộc cách mạng của cả ngành quảng cáo tại Việt Nam. Vai trò này không chỉ dựa trên chất lượng và hiệu quả đối với doanh nghiệp, mà còn dựa trên tầm ảnh hưởng của những ý tưởng đó đối với xã hội.
Điều đó giải thích vì sao tại Ogilvy, chúng tôi gọi những Ý tưởng lớn, đủ lớn để làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn, là những LÝ tưởng. Và chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để chứng minh với các doanh nghiệp những khách hàng của chúng tôi, rằng LÝ tưởng chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả kinh tế cho họ.